Sử dụng cầu nâng ô tô 2 trụ một thời gian chắc hẳn sẽ gặp phải tình trạng hư hỏng. Lỗi hỏng hư phốt cầu nâng ô tô 2 trụ cổng trên là thường xuyên xảy ra với những cầu nâng đã cũ. Vậy nguyên nhân do đâu? Các sửa chữa thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết sau đây.
I. Phốt ty ben cầu nâng ô tô 2 trụ cổng trên
Phốt ty ben là bộ phận cấu tạo quan trọng. Bộ phận này được sử dụng bên trong xy lanh ty ben cầu nâng 2 trụ cổng trên. Công dụng là chặn dòng dầu được đẩy từ mô tơ bơm dầu thủy lực ở trên cầu nâng tạo lực ép nâng ty ben xy lanh đẩy đầu bò giữa cánh tay cầu nâng đi lên và đưa ô tô lên cao.
Phốt ty ben là bộ phận hoạt động liên tục trong quá trình sử dụng nâng hạ ô tô. Phốt chịu áp lực dầu, vừa chịu mài mòn vừa chịu lực xoắn tăng áp liên tục của dầu. Tác dụng lên khắp bề mặt khi làm việc.
II. Nguyên nhân hư hỏng phốt ty ben cầu nâng ô tô 2 trụ cổng trên
Trên thị trường hiện nay, cầu nâng ô tô 2 trụ với cổng trên là một trong những thiết bị quan trọng. Không thể thiếu trong các trạm dịch vụ sửa chữa ô tô. Tuy nhiên, không ít chủ cơ sở đã phải đối diện với vấn đề nguyên nhân hư hỏng phốt ty ben của cầu nâng. Gây ra không ít phiền toái và chi phí không mong muốn.
Một số nguyên nhân dẫn để tình trạng hỏng phốt ty ben:
- Sử dụng không đúng cách. Sử dụng cầu nâng quá tải trọng, không tuân thủ hướng dẫn đúng kỹ thuật, quá trình sử dụng không cẩn thận có thể gây ra hỏng phốt.
- Hao mòn do thời gian. Phốt ty ben cầu nâng ô tô là thành phần quan trọng trong cấu tạo. Trong quá trình sử dụng phốt chịu đựng áp lực và hoạt động liên tục. Nên sau một thời gian sử dụng, phốt có thể bị mòn hoặc hỏng hóc.
- Sử cố kỹ thuật. Cầu nâng xảy ra hiện tượng rò rỉ dầu, hỏng kín khí hay bị móp méo deo va đập,… Làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của ty phốt ben.
- Hết thời hạn sử dụng. Phốt xy lanh có hạn sử dụng khoảng 3 đến 5 năm. Không nên sử dụng khi phốt ty ben đã quá cũ.
- Môi mép ngoài sẽ mục gãy vỡ nát dưới áp lực bơm dầu nâng hạ mô tơ áp suất cao nén bên trong lòng xy lanh.
- Nguyên nhân dẫn đến hỏng phốt có thể là do bị mòn rỗ lòng xy lanh. Gây ra tình trạng lọt dầu xuyên qua và làm rách mép phốt khi sử dụng.

Sửa chữa cầu nâng ô tô 2 trụ
III. Sửa chữa & bảo dưỡng phốt ty ben cầu nâng ô tô 2 trụ cổng trên
-
Sửa chữa cầu nâng ô tô 2 trụ giằng trên
Sau quá trình kiểm tra lỗi hỏng, tiếp theo cần sửa chữa lỗi hỏng phù hợp nhất. Với phốt xy lanh hỏng sẽ phải thay phốt mới. Cầu nâng ô tô 2 trụ sau khi sửa chữa sẽ khôi phục lại trạng thái nâng hạ như ban đầu.
Để cầu nâng 2 trụ cổng trên hoạt động an toàn nhất. Anh em nên tiến hành kiểm tra các chi tiết liên quan khác. Như chất lượng dầu nhớt, cáp kéo cân bằng, mỡ bôi trơn, rò rỉ ống dầu,…
-
Bảo dưỡng cầu nâng ô tô 2 trụ giằng trên đúng cách
Bảo dưỡng cầu nâng ô tô 2 trụ giằng trên đúng cách là yếu tố quan trọng giúp bảo dưỡng phương tiện của bạn luôn hoạt động hiệu quả và an toàn. Việc kiểm tra và thay thế các chi tiết như khóa, piston, van hay vòng bi thường xuyên. Gíup giữ cho hệ thống hoạt động một cách trơn tru và ổn định.
Đặc biệt, nên sử dụng dầu máy chất lượng cao trong quá trình bảo dưỡng. Không chỉ giúp tăng tuổi thọ cho cầu nâng. Mà còn giảm thiểu nguy cơ hỏi hóc hoặc hỏa hoạn. Ngoài ra, kiểm tra xem có bất kỳ vết nứt hay cong vênh nào trên tấm thép của cầu nâng. Đây cũng là một yếu tố không thể bỏ qua để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bảo dưỡng cầu nâng ô tô 2 trụ cổng trên