Máy tháo vỏ là một thiết bị hiện đại không thể thiếu tại các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa ô tô, xe máy. Máy giúp công việc tháo lắp lốp trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nhưng không phải ai cũng biết phương thức để vận hành chiếc máy hiện đại này. Để giúp bạn làm việc hiệu quả với máy ra lốp, đừng bỏ lỡ thông tin sau
Các chức năng nổi bật của máy tháo vỏ
Máy ra vào lốp là một sản phẩm điện máy công nghiệp có tác dụng hỗ trợ thợ kỹ thuật trong quá trình sửa chữa lốp xe máy, lốp ô tô. Khi sử dụng máy ra vào lốp, thợ sửa chữa sẽ tiết kiệm công sức hơn, giảm thời gian thao tác và đặc biệt là đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sửa chữa lốp xe.
Cấu tạo của máy ra vào lốp hiện nay phổ biến gồm có: Bộ phận tách mép lốp, Mâm xoay, Mỏ vịt, Bàn đạp, Bộ phận ống khí. Những bộ phần chính này sẽ kết hợp với nhau, linh hoạt trong quá trình ra vào lốp để hỗ trợ thợ sửa chữa.

Máy tháo lốp xe sở hữu nhiều chức năng nổi bật
Các sản phẩm máy ra vào lốp hiện nay đã được phân phối rộng rãi ở các tỉnh thành trong cả nước. Giá thành máy ra vào lốp dao động trong khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy từng model và mục đích sử dụng.
Đây là một sản phẩm cực kỳ phù hợp với mong muốn cải tiến và thay thế dần các hoạt động sửa chữa lốp thủ công, thích ứng dần với công nghệ hiện đại trong nước và quốc tế.
Cách hạn chế tối đa lỗi ở máy tháo vỏ
Nhằm hạn chế tối đa việc hỏng hóc xảy ra ở máy ra vào lốp, cũng như duy trì độ bền và tuổi thọ của các thiết bị này thì yêu cầu người dùng phải thường xuyên tiến hành việc kiểm tra cũng như bảo dưỡng cho máy. Do đó ngoài việc nắm rõ các lỗi thường gặp để chọn cách sửa chữa máy ra vào lốp hiệu quả, thì bạn cũng cần biết cách bảo dưỡng sản phẩm một cách chính xác có thể tham khảo ngay dưới đây!

Để hạn chế tối đa lỗi trên máy bạn cần thường xuyên bảo quản máy
- Luôn kiểm tra mức dầu trong cốc thường xuyên và đảm bảo rằng mức dầu đủ để máy ra vào lốp có thể vận hành tốt, tốt nhất là bạn nên bổ sung thêm dầu ngay khi mức dầu dưới mức tiêu chuẩn. Lưu ý chọn loại dầu cho máy ra vào lốp phải là dầu giảm xóc xe máy hoặc là dầu máy khâu nhé!
- Thực hiện việc vệ sinh cũng như thay thế lõi tách nước định kỳ mỗi 6 tháng 1 lần, bổ sung thêm dầu để máy có thể hoạt động tốt hơn. Bình thường cứ 1 chu trình ép lốp thì bạn nên bổ sung cho máy khoảng 1 giọt dầu.
- Tiến hành việc vệ sinh vấu kẹp và tra dầu đầy đủ cho 4 thanh trượt của máy ra vào lốp. Luôn vệ sinh mâm quay hằng ngày kể cả bạn có sử dụng thiết bị hay không.
- Kiểm tra định kỳ và vặn chặt những đầu nối, chốt cũng như ốc vít của máy ra vào lốp.
- Xem xét các mối nối trên ống hơi thường xuyên.
- Đặt máy ra vào lốp cố định tại những vị trí thông thoáng, ít bụi bẩn và ít tiếp xúc với nước.
- Những mối nối chuyển động tương đối hoặc chuyển động ma sát của máy ra vào lốp nên được bôi trơn định kỳ 1 tuần 1 lần bằng mỡ bôi trơn thông dụng.
- Ngoài ra nên nhớ ngắt tất cả nguồn điện kết nối với thiết bị trước khi sửa chữa máy ra vào lốp hoặc vệ sinh bảo dưỡng máy, điều này giúp cho công việc có thể diễn ra một cách an toàn. Bạn cũng tuyệt đối không dùng khí nén để vệ sinh làm sạch cho thiết bị này vì khí nén có thể làm ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của thiết bị ra vào lốp.
Thông tin hữu ích:
Máy đọc lỗi xe máy chính hãng, giá tốt nhất thị trường
Hướng dẫn chi tiết cách làm vệ sinh cho máy tháo vỏ

Cách làm vệ sinh hiệu quả cho máy tháo vỏ
Máy tháo lốp xe bị lỗi, hỏng hóc là điều không thể tránh nhưng để hạn chế việc phải sửa chữa máy ra lốp xe cũng như để máy có thể hoạt động bền bỉ và ổn định đòi hỏi người dùng phải bảo dưỡng thường xuyên. Nhưng làm sao để bảo dưỡng máy tháo vỏ xe đúng cách thì không phải ai cũng biết. Vậy nên hãy tiếp tục theo dõi bài viết để được bật mí nhé.
- Trước tiên cần thường xuyên kiểm tra mức dầu trong cốc dầu, nếu mức dầu không đảm bảo để máy tháo vỏ xe vận hành tốt thì các bạn phải bổ sung thêm dầu đến vạch tiêu chuẩn. Loại dầu sử dụng có thể là dầu máy khâu hoặc dầu giảm xóc xe máy.
- Tiến hành vệ sinh và thay thế lõi lọc tách nước 6 tháng 1 lần.
- Lau sạch các vấu kẹp và tra dầu cho 4 thanh trượt của máy tháo lốp xe. Việc lau sạch mâm quay phải làm hàng ngày ngay cả khi không sử dụng đến thiết bị.
- Thường xuyên kiểm tra các đầu nối, các chốt và ốc vít của máy tháo vỏ xe và tiến hành vặn chặt chúng, cùng với các mối nối trên ống hơi.
- Đặt máy ra vào lốp xe ở nơi sạch sẽ tránh bị bụi bẩn.
- Bôi trơn bằng mỡ định kỳ mỗi tuần 1 lần với các mối nối của máy chuyển động ma sát.
Đọc thêm thông tin: